
trong mỗi năm mới đây, rau quả VN thường xuyên mở rộng thị trường xuất đi, nhiều loại trái cây cũng như nhãn, xoài, vải… đã tiếp cận đc các Thị Phần khó tính cũng như Mỹ, Australia, EU, Nhật Bản… Nhiều sp rau quả của Việt Nam cũng đã đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp và người trồng.
Từ quả vải xuất đi
Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Tính đến nay địa phương này đã căn bản tiêu hao hết vải quả vụ 2015-2016, Sl lên tới trên 142.308 tấn. Trong số đó, sản lượng vải xuất khẩu sang Thị trường Trung Quốc, Mỹ, Australia, Hàn Quốc, Malaysia… đạt khoảng 1/2 tổng sản lượng toàn tỉnh. Hiện Trung Quốc vẫn là thị phần tiêu thụ vải lớn nhất. Theo Báo cáo tại các cửa khẩu, tổng lượng vải thiều xuất qua 3 cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai và Hà Giang khoảng trên 104.000 tấn…
thông tin từ những DN xuất khẩu vải quả cho biết, những đơn hàng xuất đi đều thuận lợi & đc quý khách đánh giá cao. Sản lượng xuất khẩu sang các Thị phần dưới bề ngoài vải tươi đạt 9.355 tấn. Ngay ở những thị phần đc xem xét là khó chịu như Mỹ, nhưng doanh nghiệp TNHH Ánh Dương Sao cũng đã xuất đi 2 lô bằng (2 tấn) vải Lục Ngạn (Bắc Giang) đạt chuẩn mức GlobalGap, bằng đường hàng không.
Tại Thị Phần Japan và Hàn Quốc, CTCP xuất khẩu Đồng Giao cũng đã xuất đi 3 chuyến, cân nặng 5 nghìn tấn bằng đường hàng không. Riêng Thị trường mới là Australia, sản lượng vải xuất đi cũng đã có rất nhiều bước tăng mạnh. Thương vụ VN tại Australia cho hay, từ ngày 23-29/6 đã có hơn 10 tấn vải Lục Ngạn đc xuất khẩu đi Australia…
Có được lượng xuất đi vải lớn trong vụ vừa mới rồi, ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang cho biết, là do về chất vải thiều đc tôn lên bởi quá trình sản xuất theo chuẩn mức VietGAP tiếp diễn được nhân rộng. Toàn tỉnh có 12,56 nghìn ha vải chế tạo theo chuẩn mức VietGAP (tăng 300 ha đối với năm trước).
Riêng tại huyện Lục Ngạn, chiều dài và rộng chế tạo theo quá trình GlobalGAP là 158 ha, tăng lên gần 60 ha với 18 vùng được cấp mã số. Sản lượng vải đc chăm nom theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt khoảng 1000 tấn.
có thể nói, từ thành công của quả vải Bắc Giang về xuất đi cho biết, việc duy trì & bảo đảm về chất lượng là yếu tố quan trọng chinh phục các thị trường xuất khẩu rau quả VN thời gian qua. đặc biệt là trong hoàn cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với việc ký nhiều Hiệp định Thương Mại tuy nhiên phương & đa phương, nhập cuộc các Hiệp định Thương Mại chủ quyền như TPP, FTA... thì chuyện bảo đảm chất lượng là hết sức cần thiết.
Đến triển vọng cho rau quả Việt
Theo anh Nguyễn Trí Ngọc, nguyên Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn), nhờ việc áp dụng đầy đủ những chuẩn mức chế tạo sạch của nước nhập vào tương tự như chuẩn mức GlobalGAP, rau quả VN dần xác định được chỗ đứng và ngày càng lớn trưởng về kim ngạch xuất đi.
Đồng ý kiến, ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả VN cho rằng: "Trái cây Việt Nam tiếp cận được rất nhiều thị trường mới, lan rộng ra Thị Trường xuất đi trong quá trình qua là do chúng ta đã tích cực lan rộng nhiều diện tích rau quả đạt chuẩn VietGAP. ở đây chính là nhân tố quan trọng giúp ích cho rau quả Việt Nam được cho phép và quý khách tin dùng", ông nói.
share kinh nghiệm từ vận hành chế tạo kinh doanh của mình, ông Nguyễn Công kiếng, Giám đốc điều hành công ty XNK Cao Thành Phát (Bình Thuận) cho biết, để đảm bảo về chất lượng nông chế tạo khẩu, doanh nghiệp đã hợp tác với nông dân chế tạo theo tiêu chuẩn VietGAP & GlobalGAP; nhà máy đạt chuẩn mức về đóng gói của Mỹ.
ngoài ra, doanh nghiệp còn thêm bộ phận kiểm tra về chất lượng thường xuyên khi làm việc với nông dân cũng như tận nơi máy để bảo đảm chất số lượng sản phẩm tốt nhất có thể. vì vậy, thời hạn qua DN đã xuất đi một lượng to những mặt hàng rau quả cũng như thanh long, bơ, vú sữa… tới rất nhiều thị trường ngoài nước.
Theo số liệu của Hiệp hội Rau quả VN, xuất khẩu rau quả trong nửa năm đầu năm nay ước đạt 1,17 tỷ USD. Ngoài Trung Hoa vẫn chính là Thị trường tiêu tốn rau quả Việt Nam lớn cực đại, trong mỗi năm gần đây, rau quả Việt Nam thường xuyên lan rộng ra Thị Trường xuất khẩu. Cho tới nay, rau quả của Việt Nam và đã được xuất đi trên 40 đất nước & vùng lãnh thổ.
"Nhu cầu thị phần luôn luôn đa dạng phong phú, từ bình dân đến cao cấp, từ dễ Tính đến khắt khe. Điều quan trọng là chúng ta đáp ứng được yêu cầu ở mức độ nào", ông Nguyễn Văn Kỳ nhấn mạnh điều này lúc nói tới cơ hội vẫn còn rất rộng so với rau quả xuất đi của VN./.
Theo Thời báo Ngân hàng
trở về cung cấp chữ ký số
0 nhận xét: