News Trending

Bảo hiểm nhân thọ và cuộc đối đầu âm ỉ

ad+1

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực, với các hãng bảo hiểm có thị phần lớn, nhờ tham gia thị trường từ sớm, nên thương hiệu của họ đã gần như là phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành. Do đó, dù không mở thêm nhiều VP, CN hay GA, nhưng năm 2016 có thể coi là năm có sự biến chuyển lớn từ lượng sang chất, với việc chuyển đổi, nâng cấp các mô hình VP, đặc biệt là mô hình GA, theo chuẩn mực, đồng nhất và hiện đại hơn.

Đến thời điểm này, Prudential đã đưa khoảng 20 mô hình GA mới đi vào vận hành tại nhiều tỉnh thành như Quảng Ngãi, Đà Lạt, Bình Định, TP. Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, TP HCM, TP. Hà Nội, Bến Tre, Khánh Hòa, Nghệ An. Các GA này được xây lắp dựa trên "Mô hình dịch vụ khách hàng hoàn hảo" của Prudential, thông qua tiêu chuẩn dịch vụ mới, Tấm hình brands và chất lượng dịch vụ đồng bộ…

Dù còn nhiều góp ý không giống nhau về hệ lụy trong việc phát triển "nóng" hệ thống GA tại các hãng bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua, tuy nhiên kênh phân phối này vẫn được đánh giá là có hiệu quả cao so với các kênh phân phối khác.

trong khi đó, song song với việc mở các GA theo mô hình truyền thống, thời gian qua, AIA Việt Nam đã khai trương 1 loạt GA theo mô hình mới, với tên gọi NEXT. Mô hình mới này được thiết kế với không gian mở với các dịch vụ chăm sóc khách hàng, các phòng đào tạo hiện đại dành cho công tác phát triển đại lý & các bàn làm việc theo từng mô-đun, nhằm tạo một môi trường làm việc lý tưởng…

mới đây, AIA Việt Nam khai trương GA kiểu mẫu thế hệ mới tại Quảng Nam. Đây là mô hình văn phòng NEXT thứ 2 tại miền trung, sau Thành Phố Đà Nẵng, & là văn phòng thứ 10 trên toàn nước của AIA VN.

Theo ông Wayne Besant, tổng giám đốc AIA VN, mô hình văn phòng NEXT được setup theo trọng tâm chiến lược của DN, đó là nâng cấp mạng lưới văn phòng tổng nhà phân phối trên toàn quốc, phối hợp cùng với các giám đốc văn phòng đem lại thêm nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng & nâng cao việc tập huấn nhà phân phối. Chiến lược của AIA Việt Nam là sẽ tiếp nối mở cửa thêm nhiều VP tổng đại lý theo mô hình mới này trên toàn nước trong vòng hai năm tới.

Dù còn nhiều ý kiến khác nhau về hệ lụy trong việc phát triển "nóng" hệ thống GA tại các hãng bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua (bởi trên thực tế, đã có hãng bảo hiểm phải thay đổi toàn bộ hệ thống GA trở lại thành văn phòng giao dịch hoặc văn phòng công ty), tuy vậy kênh phân phối này vẫn được xem xét là có hiệu quả cao đối với các kênh phân phối khác.

dĩ nhiên, mỗi hãng bảo hiểm sẽ có những chiến lược phát triển mô hình GA khác nhau. Không cầu kỳ như mô hình NEXT của AIA hay GenCasa của Generali, tiêu chí phát triển kênh GA của Dai-ichi Life Việt Nam là đơn giản & hiệu quả. Thời gian qua hãng bảo hiểm này liên tục tăng cường phát triển mạng lưới buôn bán GA tại các thị trường trọng tâm. GA thứ 3 mới được khai trương tại Quận Tân Phú cũng là VP thứ 22 tại TP.HCM và thứ 142 trong hệ thống GA của Dai-ichi Life Việt Nam trên toàn nước.

Với mục đích đạt điểm hòa vốn và 1.000 tỷ VNĐ doanh thu tiền phí trong năm 2016, Hanwha Life Việt Nam cũng có nhiều hoạt động mở rộng thị trường. Trong nửa thời điểm cuối tháng 10/2016, hãng bảo hiểm này đã khai trương hàng loạt 2 VP tổng nhà phân phối mới tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, qua đó nâng tổng số trung tâm phục vụ khách hàng lên Báo cáo 64 điểm, support cho hơn 100.000 khách hàng trên cả nước. Trong năm qua, số lượng các VP kinh doanh và VP tổng nhà phân phối của Hanwha Life Việt Nam đã tăng lên trưởng 35%.

Việc mở rộng mạng lưới buôn bán của tất cả các công ty bảo hiểm dù nhỏ hay lớn đều không nằm ngoài mục đích nâng cao tỷ lệ khách hàng nhập cuộc bảo hiểm nhân thọ & tăng lên thị phần của mình tại thị trường Việt Nam. tuy vậy, quy mô và số lượng mạng lưới lại tùy vào chiến lược của từng công ty.

Với những doanh nghiệp bảo hiểm trung thành với chiến lược "chậm và chắc", việc mở rộng VP mới tại bất cứ địa phương nào cũng phải mất hàng năm theo dõi nhu cầu thị trường, phát triển đội ngũ đánh giá hiệu quả mà văn phòng đó có thể đạt được, nhằm hỗ trợ cực tốt cho khách hàng và đóng góp tốt nhất cho kết quả buôn bán của doanh nghiệp…

nguồn nop thue online

0 nhận xét: